• Breaking News

    Suy buồng trứng sớm ở nữ giới

    Suy buồng trứng là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm đời sống tình dục và cản trở chức năng sinh sản ở nữ giới. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi từ 35 – 45 tuổi. Bệnh làm cho các hormone sinh dục của nữ giới không thể duy trì và tái tạo kịp thời để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân của rất nhiều chị em bị đổ vỡ trong giai đoạn này. Sự cần thiết của việc khám phụ khoa
    Bệnh là hiện tượng buồng trứng không thể thực hiện được chức năng sản sinh và nuôi dưỡng trứng để duy trì hoạt động sinh sản ở nữ giới. Đồng thời, các chức năng sinh dục khác của chị em cũng bị ngừng lại do hormone kích thích ham muốn không được sản sinh, các nội tiết tố bị rối loạn gây mất cân bằng cơ thể.


    Nguyên nhân suy buồng trứng

    Buồng trứng suy yếu ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, yếu tố chủ đạo là do hàm lượng hormone estrogen sụt giảm. Cụ thể những nguyên nhân gây ra sự thay đổi này như sau:
    – Do rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài, lượng kinh nguyệt luôn thất thường và không ổn định.
    – Do việc lạm dụng các chất kích thích hệ thần kinh như thuốc lá, rượu bia, café, cocain,…
    – Do người bệnh bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục từ các loại vi khuẩn, vi rút, nấm,…
    – Do tình trạng nạo hút thai bừa bãi dẫn tới buồng trứng bị tác động, các nội tiết bị rối loạn.
    – Do quá trình điều trị của người bệnh phải cắt bỏ một bên buồng trứng hay vòi trứng,…


    Điều trị suy buồng trứng

    Suy buồng trứng sớm là một trong những nguyên nhân làm thiếu đi sức sống và các ham muốn ở nữ giới. Bệnh còn dẫn tới nguy cơ trứng không được sản sinh và phóng noãn bình thường. Do đó, chức năng sinh sản của nữ giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể gây vô sinh.
    Để xử lý tình trạng này, chị em cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe, thăm khám phụ khoa khi phát hiện những triệu chứng sớm của bệnh.
    Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị suy buồng trứng sớm. Những cách điều trị này nhằm tác động nhằm sản sinh ra collagen, estrogen và các nội tiết tố khác giúp buồng trứng hoạt động trở lại. Đồng thời tăng cường việc tái tạo niêm mạc giúp duy trì hiện tượng kinh nguyệt và kích thích sự phát triển của các hocmone sinh dục nữ để tăng cường khoái cảm tình dục cho chị em.