• Breaking News

    Tác hại của u nang buồng trứng là gì?

    U nang buồng trứng thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản. Do bệnh không có những triệu chứng rõ rệt để phát hiện và điều trị kịp thời, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Nghiêm trọng hơn bệnh có thể tác động đến thai nhi đối với phụ nữ mang thai.



    Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Mayo, bệnh u nang buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể gây ra:

    – U nang lớn có thể khiến bụng của chị em phình ra, hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh chẳng hạn như tạo áp lực ở bàng quang hoặc trực tràng, có thể gây triệu chứng tiết niệu hoặc táo bón.

    – Tình trạng đau đớn hoặc khó chịu cho chị em ở vùng bụng dưới, cơn đau có thể liên tục hoặc không liên tục. U nang buồng trứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, khiến các chị em cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.
    – Gây ra hiện tượng chảy máu bất thường hoặc nguy hiểm hơn là vỡ u nang. Điều này có thể gây ra một cơn đau đột ngột dữ dội ở vùng bụng dưới.
    – Nếu bệnh không chữa trị kịp thời cũng là một nguy cơ cản trở chức năng sinh sản, một số chị em đã bị vô sinh – hiếm muộn.
    – U nang có thể khiến chị em phụ nữ bị sảy thai hoặc sinh non
    – Biến chứng ung thư và đe dọa tính mạng của người bệnh khi u nang để lâu ngày, dễ bị nhiễm trùng, chảy máu, nứt vỡ… Bệnh u nang buồng trứng thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em.
    – Xuất hiện tình trạng xoắn buồng trứng, ngăn chặn sự lưu thông của máu và u nang để mất nguồn cung cấp máu của nó.