• Breaking News

    Mắc bệnh viêm vòi trứng bạn nữ có kinh nguyệt không?

    Chào bác sĩ! Tôi năm nay 28 tuổi, sống và làm việc tại TPHCM. Dạo gần đây tôi có hiện tượng mất kinh tôi rất lo lắng vì cách đây không lâu, tôi được chẩn đoán là bị viêm tắc vòi trứng. Tôi muốn bác sĩ tư vấn giúp là khi bị viêm vòi trứng có kinh nguyệt không? Rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ, tôi xin cảm ơn. (Minh Châu, Q.6).

    Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị chít hẹp do bị các cơ quan lân cận chèn ép, bị bẩm sinh hoặc do các bệnh viêm nhiễm gây nên như: các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn, trùng roi, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…
    Bạn Minh Châu thân mến! Nếu vòi trứng bị tắc, trứng không ra đường tử cung thì sẽ không thể có kinh nguyệt.


    Tuy nhiên, khi nữ giới bị tắc vòi trứng, vẫn có một số ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt mà bạn có thể nhận ra như:
    + Đau bụng kinh, dùng tay đè vào bụng dưới sẽ thấy có điểm đau nhất định
    + Lượng kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều
    + Hành kinh sớm
    + Máu kinh vón cục, máu đông

    + Có thể bị tắc kinh tạm thời
    Tắc vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh. Bởi trứng không thể ra tử cung gặp tinh trùng để thụ tinh, hoặc trứng được thụ tinh xong nhưng không thể quay trở lại buồng tử cung làm tổ để phát triển thai nhi, do đó nữ giới sẽ không thể mang thai.
    Do đó, khi có hiện tượng vô kinh, chị em không nên ngồi ở nhà đoán già đoán non liệu mình có phải bị tắc vòi trứng để rồi chuốc thêm lo lắng trong lòng. Bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời.