• Breaking News

    Khí hư ra nhiều có sao không?

    Chào Bác sĩ!

    Em có tiền sử bị khí hư ra nhiều, có màu trắng từ khi 16 tuổi. Đến nay cũng được 10 năm rồi ạ. Cách đây 1 năm em đã lấy chồng. Hai vợ chồng em không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào tuy nhiên em vẫn chưa mang thai. 6 tháng trở lại đây em thấy mình có những biểu hiện khí hư bất thường như: khí hư nhày, ra nhiều có khi như đang đi hành kinh kèm theo đó là hiện tượng đau nhức vùng bụng dưới, chướng bụng...Không biết hiện tượng của em là bị bệnh gì? Và có phải hiện tượng khí hư đã ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của em không? Rất mong nhận được sự chỉ dẫn của các bác sĩ.(Bùi Ngà - Cà Mau)

    Chào Ngà!

    Bạn bị hiện tượng ra nhiều khí hư, có màu trắng từ khi 16 tuổi thì có thể đó chỉ là dạng khí hư sinh lý bởi lẽ bạn không bị ngứa rát hay có những biểu hiện kích ứng của vùng kín. Tuy nhiên, sau khi lấy chồng được 1 thời gian bạn lại có hiện tượng ra nhiều khí hư dạng nhày, có lúc như đang hành kinh kèm theo đó là hiện tượng chướng bụng, đau bụng dưới thì rất có thể bạn đang gặp phải bệnh viêm cổ tử cung và khí hư hôi. Để biết chính xác được bệnh bạn cần sớm đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nhất.



    Để chữa bệnh viêm cổ tử cung và khí hư có mùi hôi có thể các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn thuốc uống và thuốc đặt. Tùy theo thể trạng mà bác sĩ sẽ cho bạn liều lượng thích hợp nhất.

    Còn về vấn đề vợ chồng bạn đã kết hôn được 1 năm và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì chưa thể kết luận được là do bạn bị hiện tượng ra nhiều khí hư bởi thực tế chưa có cơ sở nào có thể chứng minh được khí hư có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Tuy nhiên, khi khí hư là biểu hiện của một bệnh phụ khoa nào đó thì những bệnh phụ khoa đó có thể là nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai. Chính vì vậy, bạn cần sớm tiến hành đi thăm khám và kiểm tra.

    Bên cạnh đó bạn cũng nên khuyên chồng đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa hoặc hiếm muộn để kiểm tra sức khỏe sinh sản một cách tổng quát để có thể biết được nguyên nhân hai bạn khó thụ thai là do ai, bạn hay chồng để từ đó có những biện pháp chữa trị.
    Hai vợ chồng bạn còn trẻ cũng không nên quá lo lắng, đôi khi tâm lý không thoải mái hoặc quá mong mỏi có con của hai bạn cũng là nhân tố khiến vợ chồng bạn khó có con. Để tốt cho việc thụ thai hai bạn nên có những chế độ ăn ngủ, nghỉ ngơi hợp lý đồng thời cần luôn giữ cho mình tâm lý thoải mái nhất.


    Chúc bạn sớm khỏi bệnh và sớm có tin vui.