• Breaking News

    7 Nguyên nhân chính gây viêm buồng trứng

    Viêm buồng trứng là căn bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên, thông thường phát sinh ra bệnh cùng với một số bệnh phụ khoa khác như viêm ống dẫn trứng, vùng chậu,…rất hiếm khi bệnh đơn phát.  Các bệnh khu vực liên kết với nhau, dễ bị lây lan sang cho nhau, gây viêm. Về cơ bản, rất hiếm khi mắc bệnh viêm buồng trứng mà các bộ phận khác không có vấn đề gì. 



    Theo triệu chứng viêm buồng trứng là có 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Vậy có những dấu hiệu viêm buồng trứng như sốt cao 40 độ, đau bụng dưới, dịch tiết âm đạo ra nhiều, cơ thể mệt mỏi, suy nhược thần kinh , … Trường hợp giai đoạn mãn tính , viem buong trung hiện tượng đau bụng, mỏi lưng, kinh nguyêt ra nhiều. 



    Dưới đây có 7 nguyên nhân gây viêm buồng trứng ở nữ giới:

    1. Những phụ nữ không chú ý vệ sinh cá nhân và thời kì nguyêt san đã gây ra viêm buồng trứng. Kinh nguyệt chưa dứt điểm đã quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục không an toàn và thô bạo tình dục với bạn tình, khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh.
    2. Phụ nữ mang thai hoặc sinh đẻ, do chị em không chăm sóc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nạo hút thai nhiều lần tăng nguy cơ viêm ống dẫn trứng hoặc viêm vùng chậu. Đồng thời bạn không vệ sinh cẩn thận, làm cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong ở buồng tử cung gây ra bệnh.
    3. Một số mắc bệnh phụ khoa khác, nhưng điều trị không triệt để và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào đường âm đạo trên cơ thể. 
    4. Chị em sử dụng đặt vòng tránh thai không an toàn, các dụng cụ y tế không sạch sẽ, không được khử trùng kỷ càng, khiến bạn có thể mắc viêm buồng trứng hoặc u nang buồng trứng
    5. Tiểu phẫu viem phu khoa, do kĩ thuật gây tổn thương đến đường ruột hoặc bị sảy thai tiến hành hút thai, hoặc không dùng đúng chác có thể bị thủng tử cung, gây viêm phúc mạc nghiêm trong nó sẽ gián tiếp gây ra bệnh viêm buồng trứng.
    6. Việc thủ thuật ở trong ổ bụng khiến bạn cảm thấy đau đớn, khử trùng không đảm bảo khi bị viêm nhiễm. Ngoài ra, thủ thuật điều trị viêm cổ tử cung, nạo hút thai không an toàn dẫn đến viêm buồng trứng.
    7. Khu vực vùng chậu , các cơ quan ống dẫn trứng bị viêm, sẽ manh nha, lây lan sang các bộ phận khác như viêm buồng trứng, viêm vùng chậu tại khu vực này.