• Breaking News

    5 Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

    Viêm cổ tử cung phân thành cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính thường phát bệnh khá nhanh, nguyên nhân bệnh cũng khá rõ ràng. Viêm cổ tử cung mãn tính do thời gian bệnh khá dài, các yếu tố tiềm ẩn khá nhiều nên nguyên nhân bệnh thường không rõ ràng, khó có thể phân biệt rõ.


    5 nguyên nhân hàng đầu dẫn tới viêm cổ tử cung.

    Hiện nay giới trẻ có quan niệm thoáng hơn trong vấn đề tình dục. Tuy nhiên, kiến thức về sức khỏe sinh sản vẫn còn hạn chế. Dưới đây là 5 nguyên nhân viem co tu cung một trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay. Biết được điều này giúp phụ nữ chủ động phòng ngừa tích cực hơn.
    Có nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: phụ nữ có nhiều mối quan hệ ngoài luồng dễ lây nhiễm các bệnh tình dục như lậu, herpes sinh dục, chlamydia..từ đó dẫn tới viêm cổ tử cung chẳng ngờ tới. Nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời có thể dẫn tới lây nhiễm cho bạn tình khác, vô sinh..


    -Phụ nữ sinh nhiều con: có thể bạn chưa biết mỗi lần sinh nở sẽ tác động nhất định tới tử cung, có thể dẫn tới viêm cổ tử cung, vi khuẩn dễ dàng tấn công và làm tổ.
    -Vệ sinh vùng kín không thường xuyên và đúng cách: phụ nữ cần chú ý nhiều hơn tới vấn đề vệ sinh vùng kín. Đặc biệt vào trong thời kỳ đèn đỏ, trước và sau quan hệ với bạn tình. Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để bảo vệ cô bé khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn mang bệnh.
    -Phá thai không an toàn và nhiều lần: trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn cần tìm các địa chỉ đình chỉ thai nghén uy tín để tiến hành thủ thuật, giảm tối đa biến chứng gây ra. Bên cạnh đó phụ nữ cần biết các biện pháp tránh thai an toàn. Nạo phá thai nhiều lần gây cực hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng tới việc mang thai sau này thậm chí dẫn tới vô sinh.
    -Do sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có tính sát trùng cao: nhiều chị em có thói quen sử dụng xà bông tắm để vệ sinh cô bé. Điều này tuyệt đối không nên. Bởi nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong âm đạo, làm giảm khả năng kiềm chế vi khuẩn có hại cho âm đạo, gây tổn thương cho cổ tử cung.


    Biết được các nguyên nhân trên có thể chủ động phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó cần chú ý những điểm dưới đây:
    -Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ.
    -Tuyệt đối không được mặc quần lót khi còn ướt, mặc quần quá chật nên mua quần lót dạng cotton và thay thường xuyên.
    -Thực hiện đúng theo chính sách kế hoạch hóa gia đình để nuôi dạy con tốt và tránh được các bệnh về viêm nhiễm vùng kín.
    -Khi khí hư có mùi khó chịu, ngứa.cần lập tức thăm khám sớm.
    -Duy trì kham phu khoa 6 tháng/1 lần.